อบต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

อบต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ



ทำเนียบบุคลากร

ออนไลน์ : 5

หัวข้อ:: ประชาสัมพันธ์การชำระภาษีประจำปี


      องค์การบริหารส่วนตำบลหญ้าปล้อง ขอแจ้งให้เจ้าของทรัพย์สิน  เจ้าของที่ดินและ          ผู้ประกอบการในเขตตำบลหญ้าปล้อง ยื่นแบบแสดงรายการเพื่อชำระภาษี ประจำปี 2563 ดังนี้

  1.  ภาษีป้าย  ผู้มีป้ายไว้ในครอบครอง  ซึ่งได้แก่  ป้ายแสดงรายการชื่อ  ยี่ห้อ  หรือเครื่องหมายที่ใช้ในการประกอบการค้า หรือประกอบกิจการอื่นเพื่อหารายได้ หรือแผ่นป้ายโฆษณากิจการค้าอื่นเพื่อหารายได้  อันได้แก่   ป้ายที่ติดตั้งตามข้างถนนสายต่าง ๆ ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลหญ้าปล้อง  ไม่ว่าจะได้แสดงหรือโฆษณาไว้ที่วัตถุใด ๆ ด้วยอักษร ภาพ หรือเครื่องหมาย ที่เขียน  แกะสลัก  จารึก  หรือทำให้ปรากฏด้วยวิธีอื่น  อันจะต้องเสียภาษีป้ายตามพระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ.2510 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2534 ให้ยื่นแบบแสดงรายการเพื่อเสียภาษีป้าย ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 หากพ้นกำหนดนี้ต้องเสียเงินเพิ่มตาม มาตรา  25  และมาตรา  35 

  2.  ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง  เจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง หรือผู้ครอบครองหรือทำประโยชน์ในที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่เป็นทรัพย์สินของรัฐ โดยจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือเป็นนิติบุคคลก็ได้ ถ้าใครเป็นเจ้าของหรือครอบครองที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างอยู่ในวันที่ 1 ม.ค. ของปี เป็นผู้มีหน้าที่เสียภาษีสำหรับปีนั้นไป ถ้าเจ้าของที่ดินและเจ้าของสิ่งปลูกสร้างบนที่ดินนั้นเป็นคนละคนกัน ก็ให้เจ้าของที่ดินเสียภาษีเฉพาะส่วนของมูลค่าที่ดิน ส่วนเจ้าของสิ่งปลูกสร้างก็เสียภาษีเฉพาะส่วนของมูลค่าสิ่งปลูกสร้าง องค์การบริหารส่วนตำบลหญ้าปล้อง เป็นผู้ประเมินให้ และจะส่งแบบประเมินภาษีให้แก่ผู้เสียภาษีภายในเดือน มิถุนายน 2563  และต้องชำระภาษีภายใน เดือนสิงหาคม 2563  หากพ้นกำหนดนี้ต้องเสียเงินเพิ่มตาม มาตรา  68   
 
  ทั้งนี้  ให้ไปติดต่อขอรับแบบพิมพ์ และยื่นแบบแสดงรายการเพื่อเสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และ ภาษีป้าย ได้ที่งานการจัดเก็บและพัฒนารายได้ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลหญ้าปล้อง          อำเภอเมืองศรีสะเกษ  จังหวัดศรีสะเกษ ภายในกำหนด  วัน  และเวลาราชการ





 
วันที่ : 31 มกราคม 63 View : 484
งานจัดเก็บรายได้
ประชาสัมพันธ์การยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี ประจำปี 2559  (ดู 475)
ประชาสัมพันธ์การยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี ประจำปี 2561  (ดู 505)
ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการขอต่อและออกใบอนุญาตขายสุรา ยาสูบ ยาเส้นและไพ่   (ดู 395)
ประชาสัมพันธ์การยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี ประจำปี 2562  (ดู 378)
ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการขอต่อและออกใบอนุญาตขายสุรา ยาสูบ และไพ่  (ดู 390)
ประชาสัมพันธ์การชำระภาษีประจำปี  (ดู 484)
ประกาศ อบต.หญ้าปล้อง เรื่อง การขยายเวลาประกาศบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อใช้ในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563  (ดู 407)
รายละเอียด :  
ผู้ตอบ :  
อักขระ :